Chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2019), sáng 17/1, Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tổ chức hoạt động Hiến máu tình nguyện năm 2019 với thông điệp “Trái tim tới trái tim”.

Đến tham dự, động viên chương trình Hiến máu tình nguyện có đồng chí Phan Tâm, Thứ trưởng – Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ và cán bộ là đoàn viên thanh niên, công đoàn viên thuộc Bộ, các doanh nghiệp TT&TT.

Hưởng ứng sự kiện này, ngay từ đầu giờ sáng, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên đang công tác, làm việc tại các đơn vị trực thuộc Bộ TT&TT đủ tiêu chuẩn sức khỏe đã đến tham gia hiến máu với nghĩa cử cao đẹp.

Được biết, Bộ TT&TT là Bộ đầu tiên tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện do Công đoàn viên chức
tổ chức từ năm 2009, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ TT&TT.
Hoạt động hiến máu được Bộ TT&TT rất quan tâm, được duy trì tổ chức hàng năm.

Đặc biệt, cũng trong sáng 17/1, Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT còn phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở TT&TT thông các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Bình cùng đồng thời tổ chức hoạt động Hiến máu tình nguyện năm 2019 với thông điệp “Trái tim đến trái tim”.

Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi, phát động của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương nhằm đáp ứng lượng máu thiếu hụt, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đồng thời khơi dậy tinh thần tình nguyện, gắn kết của tuổi trẻ ngành TT&TT trong các hoạt động tình nguyện, phát huy hơn nữa giá trị truyền thống cao đẹp và quý báu của người Việt Nam trong nghĩa cử hiến máu cứu người.

Trong ngày đã có gần 220 đơn vị máu được thu thập tại điểm hiến máu trụ sở Bộ TT&TT. Ngoài ra Sở TT&TT các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Bình cũng thu được tổng cộng 220 đơn vị máu.